Vì sao cần sử dụng sơn ngoài trời cho sàn thể thao?

vi-sao-can-su-dung-son-ngoai-troi-cho-san-the-thao-1

Sàn thể thao là khu vực đặc thù dùng để vui chơi, giải trí cũng như rèn luyện sức khỏe. Chính vì vậy, công trình này luôn được chú trọng sử dụng loại sơn phù hợp. Vậy vì sao cần sử dụng sơn ngoài trời cho sàn thể thao? Cùng Tacata tìm hiểu thông tin này ngay sau đây nhé!

Sơn ngoài trời cho sàn thể thao là gì?

Sơn ngoài trời hay là sơn epoxy được cấu tạo bởi hai thành phần chính là hợp chất epoxy và hợp chất gốc nhựa composite. Thành phần sơn không chứa este và hoàn toàn không có khả năng hòa tan trong nước, khả năng thấm nước 100%. Dòng sơn ngoài trời được đánh giá cao về độ bám dính, chịu nhiệt tốt, dai và cứng. Nhờ vậy mà bề mặt sơn có khả năng chịu được áp lực cao và hạn chế ảnh hưởng từ môi trường hay sự thay đổi nhiệt độ.

vi-sao-can-su-dung-son-ngoai-troi-cho-san-the-thao-1

Vì sao cần sử dụng sơn ngoài trời cho sàn thể thao?

Câu hỏi vì sao cần sử dụng sơn ngoài trời cho sàn thể thao là thắc mắc được khá nhiều người đặt ra. Theo đó, có 2 lý do chính để sử dụng sơn ngoài trời cho mặt sàn:

  • Sơn ngoài trời có khả năng bảo vệ mặt sàn tốt nhờ liên kết bền chặt của lớp sơn có tác dụng bảo vệ, ngăn chặn sự tiếp xúc trực tiếp của tác nhân môi trường với bề mặt sàn. Thêm nữa, sơn còn có khả năng chống vi khuẩn gây mùi, nấm mốc hiệu quả, bảo vệ tuổi thọ sàn lâu hơn;
  • Sử dụng sơn giúp mặt sàn thể thao tăng giá trị thẩm mỹ cho công trình, bảo vệ bề mặt khỏi những nứt vỡ và sáng bóng, phẳng phiu. 

vi-sao-can-su-dung-son-ngoai-troi-cho-san-the-thao-2

Quy trình thi công sơn ngoài trời cho sân thể thao

Khi tiến hành sơn ngoài trời cho sân thể thao, quy trình thực hiện gồm 4 bước cơ bản: 

  • Bước 1: Chuẩn bị bề mặt sơn sạch và phẳng để tạo độ bám dính tốt nhất cho sơn. Những vị trí lồi lõm bất cân có thể sử dụng máy mài để bài lại cho thật phẳng. Mặt sàn thi công phải đảm bảo có độ dày tối thiểu từ 10cm-15cm mới đảm bảo yêu cầu. 
  • Bước 2: Thực hiện sơn chống thấm ngay khi bề mặt sân được làm sạch. Sơn chống thấm có khả năng chống chịu nước và bám dính cực tốt nhờ vậy mà bề mặt sân được bảo vệ tối ưu. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn nên sử dụng 2 lớp sơn chống thấm để đạt độ chống thấm hiệu quả nhất.
  • Bước 3: Sơn ngoài trời lớp đệm cho sân nhằm tạo độ bám dính và đàn hồi phục vụ quá trình thi đấu. Quá trình này cần được thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận để hạn chế sai sót không đáng có.
  • Bước 4: Thi công lớp phủ sau cùng khi lớp sơn màu đã hoàn thiện trước đó 4-6 tiếng đồng hồ. Lớp sơn này cần được dàn mỏng, đều tay để đảm bảo độ mịn cho mặt sàn để đảm bảo tính ma sát tốt trong quá trình người chơi thể thao.

vi-sao-can-su-dung-son-ngoai-troi-cho-san-the-thao-3

Một số lưu ý khi sử dụng sơn ngoài trời cho sân thể thao

Để đảm bảo chất lượng công trình tốt nhất, khi thực hiện sơn ngoài trời cho sân thể thao cần tuân thủ một số lưu ý sau:

  • Thời điểm tốt nhất nên sơn là ngày nắng ráo với nhiệt độ, độ ẩm dưới 70%. Tuyệt đối tránh sơn vào những ngày trời mưa vì sẽ khiến lớp sơn bị trôi khi đang thi công;
  • Để đảm bảo hiệu quả sơn, người sơn cần chú ý pha sơn theo đúng tỷ lệ quy ước của nhà sản xuất;
  • Thời gian thực hiện sơn lớp trước cần cách lớp sau từ 12h đến 1 ngày để đảm bảo tính ổn định trong kết cấu. Đây là điều kiện tiên quyết để tạo sự liên kết giữa các lớp;
  • Trước khi thi công, bạn cần tìm hiểu kỹ về dòng sơn ngoài trời được sử dụng. Bạn nên lựa chọn sơn của những thương hiệu uy tín, chất lượng tốt để gia tăng hiệu quả thi công. Một trong những thương hiệu sơn dành cho sân thể thao được ưa chuộng nhất hiện nay là Tacata. Tacata mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về màu sắc, phù hợp với nhu cầu, khả năng của mỗi người.

Trên đây là các thông tin lý giải vấn đề vì sao cần sử dụng sơn ngoài trời cho sàn thể thao mà Tacata muốn chia sẻ với bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để cập nhật những bảng màu mới nhất, độc đáo và phù hợp với công trình của bạn nhé!