Cấu tạo của sơn nước chất lượng gồm những gì 

cau-tao-cua-son-nuoc-chat-luong-gom-nhung-gi-1

Bạn đang thắc mắc cấu tạo của sơn nước chất lượng gồm những gì? Đây là kiến thức chuyên sâu nên không phải ai cũng biết. Vì vậy, Sơn Tacata sẽ giúp tất cả khách hàng nắm được một số thông tin bổ ích về cấu tạo của sơn nước. Từ đó, có thể sáng suốt lựa chọn loại sơn chất lượng để thi công cho công trình của mình ưng ý nhất nhé!

Sơn nước là gì?

Sơn nước là một sản phẩm sơn có nhiều màu sắc phong phú, đa dạng được dùng để phủ lên bề mặt tường trong và ngoài nhà. Nhờ có tính chất lý hóa có thể bám dính trên nhiều bề mặt khác nhau. Tạo ra một lớp màng rắn bảo vệ công trình tránh những hư hỏng, kéo dài tuổi thọ vật liệu theo thời gian và đem lại tính thẩm mỹ cao.

cau-tao-cua-son-nuoc-chat-luong-gom-nhung-gi-1

Tìm hiểu cấu tạo của sơn nước chất lượng gồm những gì?

Tùy vào loại sơn và mục đích sử dụng mà thành phần của loại sơn đó có chút thay đổi. Nhưng nhìn chung khi sản xuất sơn chất lượng đều đảm bảo cấu tạo sơn gồm những thành phần chính như sau:

Nhựa

Trong cấu tạo của sơn nước nhựa là thành phần chính chiếm khoảng 40% – 60%, tùy vào yêu cầu của sơn thành phẩm. Thành phần này là sự kết hợp của nhiều hợp chất hữu cơ như Alkyd, Acrylic, Epoxy, Fluorocarbon, Polyurethane. Những hợp chất này khi được kết hợp với các thành phần khác của sơn nước sẽ tạo độ kết dính bền màu của sơn.

Bột màu

Cấu tạo của sơn nước chất lượng thường có  bột màu chiếm từ 7% đến 40% nhằm tạo màu ưng ý cho màng sơn. Đồng thời, bột màu cũng góp phần tăng tính cơ lý của sơn nước. Bởi thành phần của bột màu gồm có bột màu gốc, bột màu bổ sung, bột chống gỉ. Trên thị trường hiện có 2 loại bột màu là:

  • Màu vô cơ Hay còn gọi là màu tự nhiên, loại màu này được tạo nên bằng cách nghiền các vật liệu tự nhiên thật mịn. Nhóm vật liệu được dùng chủ yếu là đá phấn trắng, minium sắt màu nâu đất, than chì có màu xám, nioni thiên nhiên khô có màu nâu hồng. Loại màu này có độ che phủ tốt và độ bền màu khá cao.
  • Màu hữu cơ hay còn gọi là màu tổng hợp, loại màu này cho màu tone sáng và đa dạng hơn. Tuy nhiên lại có độ che phủ thấp và độ bền màu không cao như màu vô cơ.

cau-tao-cua-son-nuoc-chat-luong-gom-nhung-gi-2

Chất phụ gia

Chất phụ gia chỉ chiếm tỉ trọng nhỏ, khoảng 0% đến 5% thành phần của sơn nước. Nhưng có vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết giúp tăng độ đền màu, độ bóng mịn, độ cứng, độ phủ và khả năng chống tác động xấu từ thời thiết. Ngoài ra, nhờ có chất phụ gia là khả năng bảo quản sơn, chống nấm mốc của sơn nước khác biệt hẳn các loại sơn bóng, sơn chống thấm, sơn cách nhiệt hay sơn diệt khuẩn.

Dung môi

Nói đến cấu tạo của sơn nước không thể thiếu dung môi, thành phần này chiếm 10% đến 30%, tùy vào loại dung môi mà nhà sản xuất dùng. Trên thị trường có nhiều loại dung môi nhưng nhìn chung chúng đều có tác dụng chính là hòa tan bột màu và nhựa.

Chất kết dính

Chất kết dính có tác dụng liên kết tất cả các thành phần của sơn tạo thành một thể thống nhất có thể bám dính trên bề mặt vật chất. Một số chất kết dính được sử dụng phổ biến là cao su, polime, dầu keo động vật, chất kết dính vô cơ, keo casein,..Tùy vào từng loại sơn nước cụ thể khác nhau.

lua-chon-loai-son-nuoc-tot

Bột độn

Bột độn là thành phần có chức năng tăng một số tính chất của sản phẩm như độ cứng, độ bóng, độ mượt,…Giúp cho việc thi công sơn trở nên dễ dàng và kiểm soát được độ láng của sơn một cách tối ưu. Một số chất độn được các nhà sản xuất sơn nổi tiếng sử dụng phổ biến là Carbonate, Kaolin Oxit titan, Talc…

Như vậy, những thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu được cấu tạo của sơn nước chất lượng gồm những gì? Mong rằng sau khi theo dõi bài viết này, bạn có thể tự tin lựa chọn được sản phẩm sơn nước chất lượng để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất. Mọi thắc mắc xin liên hệ với Sơn Tacata để được tư vấn, hỗ trợ chọn sơn chất lượng với giá ưu đãi nhé!