Cách phân biệt sơn giả mà bạn cần biết 

phan-biet-son-gia-1

Hiện nay vấn bạn sơn thật sơn giả luôn làm người tiêu dùng đau đầu. Vì lợi nhuận mà nhiều đại lý sơn bất chấp tất cả làm sơn giả để tăng thu nhập cho mình. Với sự đa dạng về chủng loại sơn như hiện nay thì càng làm cho vấn nạn sơn giả khó kiểm soát. Sau đây, Sơn Tacata sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt sơn giả nhé!

Hậu quả của việc mua phải sơn giả là gì?

Khi mua sơn thì bất cứ ai cũng muốn mình mua được sơn chính hãng. Bởi chất lượng của sơn không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo độ bền bỉ của công trình. Vì thế bạn sẽ không muốn bỏ ra khoản tiền lớn để mua về những rắc rối dưới đây:

Tuổi thọ của công trình bị giảm

Công trình dùng phải sơn giả, sơn kém chất lượng sẽ nhanh chóng xuống cấp chỏ trong thời gian ngắn sử dụng. Khi đó, bạn sẽ phải tốn thêm khoản tiền không hề nhỏ để thuê thợ về sửa chữa. Tất nhiên điều này không chỉ tốn kém về tiền bạc mà còn tốn thời gian công sức của gia chủ.

phan-biet-son-gia-1

Tính thẩm mỹ của công trình

Bên cạnh vấn đề tuổi công trình bị giảm thì tính thẩm mỹ của công trình khi sử dụng phải sơn giản cũng bị ảnh hưởng nghiệm trọng. Cụ thể như:

  • Sơn bong tróc từng mảng: Sơn nhà là tạo một lớp áo làm đẹp và  bảo vệ ngôi nhà trước các tác động của thời tiết theo thời gian. Vì thế nếu lớp sơn bị bong tróc từng mảng thì dù bạn nhìn thế nào cũng cảm thấy không đẹp. Điều này xảy ra là do sơn giả có độ kết dính kém không có khả năng bám chắc vào tường. 
  • Màu sơn loang lổ: Sơn giả đương nhiên sẽ không thể cho bạn một bức tường sơn chuẩn màu được. Thậm chí tường nhà sơn phải sơn giả còn loang lổ rất mất thẩm mỹ. 

Ngoài ra, việc sử dụng sơn giả còn khiến công trình xuất hiện tình trạng thấm dột. Lâu ngày tạo điều kiện cho nấm mốc, rong rêu phát triển làm ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.

phan-biet-son-gia-2

Hướng dẫn cách nhận biết sơn giả bạn cần biết

Sơn Tacata với nhiều năm kinh nghiệm chuyên sản xuất, phân phối sơn chính hãng trên toàn quốc. Để giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận những sản phẩm sơn chất lượng chính hãng, chúng tôi xin chia sẻ đến quý bạn đọc cách nhận biết sơn giả chuẩn xác. Hiện có 2 cách nhận biết sơn giả hiệu quả là dựa vào 3 yếu tố sau:

Phân biệt sơn giả qua diện mạo bên ngoài của thùng sơn

Một thùng sơn chính hãng sẽ còn nguyên đai, nguyên kiện, nguyên tem mác. Mọi chi tiết trên tem mác phải sắc nét, rõ ràng từ nét chữ và họa tiết in ấn đều rõ ràng, không mờ nhạt hay loang lổ. Đương nhiên, trong quá trình vận chuyển không thể tránh khỏi va đập. Nhưng tuyệt đối không chọn các thùng sơn có dấu hiệu trầy xước do cậy mở. Thùng sơn có dung tích 1- 5 lít thường có hộp carton bảo vệ. Vì thế nếu xảy ra va chạm thì chỉ bị trầy xước ở phía ngoài thùng, bạn nên lưu ý điều này.

Còn thùng sơn giả sẽ khác thùng sơn thật ở chi tiết nhỏ nào đó như chữ cái, màu sắc,… Bạn nên xem xét thật kỹ để có thể phát hiện sơn giả kịp thời.

phan-biet-son-gia-3

Phân biệt sơn giả qua chất lượng sơn

Điều này chỉ thực hiện được khi đã bật nắp thùng sơn. Tiến hành test độ bám dính trên tường, sơn thật thường có độ bám dính cực cao, một lần nhúng chổi có thể lăn được diện tích tường lớn hơn nhiều sơn giả. 

Khi để sơn lâu ngày, sơn thật sẽ không bị cặn dưới đáy và có một lớp keo trong suốt trên bề mặt. Một khi sơn đã khô thì khó làm sạch bằng nước mà cần phải kỳ cọ khá lâu. Sơn giả độ bám dính kém nên khi dính vào chân tay có thể rửa dễ dàng. Nếu bạn là người không am hiểu về chất lượng sơn thì cách tốt nhất là nên nhờ thợ sơn chuyên nghiệp kiểm tra. 

Giá thành đi đôi với chất lượng

Các cụ xưa có câu của rẻ là của ôi hay tiền nào vải nấy luôn đúng trong mọi thời đại. Bởi thế, khi thấy đại lý báo giá sơn rẻ giật mình thì bạn nên tỉnh táo xem xét cẩn thận. Sơn chính hãng đạt chuẩn đều phải trải qua quá trình sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và kiểm tra nghiêm ngặt từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu đóng gói. Với hệ thống quy trình làm việc như vậy thì chi phí cho một thùng sơn chất lượng không thể rẻ giật mình được. 

Một lời khuyên chân thành cho bạn đọc là cách phân biệt sơn giả chính xác nhất là nên tìm hiểu thật kỹ về hãng sơn mình định dùng. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Sơn Tacata để được bộ phận chăm sóc khách hàng tư vấn, hỗ trợ lựa chọn sản phẩm sơn chất lượng tốt nhất để đảm bảo công trình bền đẹp lâu dài.