Hướng dẫn sơn tường nhà bằng sơn nước

huong-dan-son-tuong-nha-bang-son-nuoc-1

Công việc sơn nhà khá phức tạo, đồi hỏi phải thật cẩn thận, tỉ mỉ. Đặc biệt bạn nên có chút kiến thức và kinh nghiệm để lựa chọn sơn nước chất lượng, cách pha sơn nước đạt tiêu chuẩn và cách sơn tường nhà. Trong bài viết này, Sơn Tacata sẽ hướng dẫn sơn tường nhà bằng sơn nước đẹp, bạn nên tham khảo và áp dụng để có kết quả tuyệt vời nhất. 

Chuẩn bị dụng cụ

Công việc đầu tiên khi sơn tường nhà bằng sơn nước là bạn phải chuẩn bị dụng cụ thi công và sơn nước.

Dụng cụ thi công cần có 1 chổi sơn, 1 con lăn, 1 chiếc gậy dài để làm cán chổi, bạt hoặc vải để che chắn đồ đạc, 1 thùng sơn 18l để đựng sơn. 

Chọn sơn bạn nên chọn sơn nội thất riêng, sơn ngoại thất riêng. Hiện dung tích thùng sơn nước có 3 loại là 1 lít, 5 lít và 18 lít. Tùy vào diện tích tường cần sơn để chọn mua loại sơn cho phù hợp. Bạn nên chuẩn bị thêm 1 chút bột bả, 1 bộ bàn bả, 1 cuộn băng dính giấy  và 2 tờ giấy giáp.

huong-dan-son-tuong-nha-bang-son-nuoc-1

Chuẩn bị bề mặt cần sơn

Để đảm bảo khu vực tường sau sơn có độ bóng mịn ưng ý, trước khi sơn bạn cần kiểm tra độ ẩm tường không quá 16%. Thêm nữa, không có tạp chất bám dính vì nó sẽ làm giảm khả năng bám dính của sơn như dầu mỡ, bụi,…Đối với bề mặt tường mới xây bạn nên để tường khô hoàn toàn từ 10 -28 ngày trong điều kiện nhiệt độ bình thường.

Kiểm tra tường nhà một lượt xem có vết nứt nào không, nếu có cần xử lý ngay. Đặc biệt phải xử lý chống thấm những khu vực dễ ngấm nước như: Nền đất, lan can,…

Với bề mặt tường cũ cần làm sạch các vết nấm mốc, loại tảo, lớp sơn cũ, bụi và các tạo chất trên tường. Sau đó, dùng nước làm sạch và để khô trước khi sơn vài ngày.

Tiến hành pha sơn

Khui nắp lon sơn rồi đổ ra thùng to đã chuẩn bị sẵn, thêm chút nước vào để dễ thi công hơn. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì nên pha sơn không quá 10% nước. Nhưng trên thực tế, bạn chỉ cần pha 5% nước là đủ, rồi ngoáy đều lên.

huong-dan-son-tuong-nha-bang-son-nuoc-2

Lựa chọn con lăn

Sơn tường nhà bằng con lăn nên chọn con lăn chất lượng tốt, sạch sẽ và không bị tan trong sơn. Chỉ có như thế mới đảm bảo sơn tường được đẹp, mịn màng ưng ý.

Lưu ý: Khi lăn sơn trên bề mặt kim loại bạn nên chọn con lăn có kích thước từ 6 đến 19mm. Con lăn sợi dài sẽ sơn được nhiều diện tích và nhanh hơn nhưng bề mặt sơn sẽ không được mịn. Ngược lại, với con lăn có không ngắn thì bề mặt sau sơn sẽ mịn màng hơn rất nhiều.

Kỹ thuật sơn

Con lăn chất lượng cũng cần có kỹ thuật sơn vững chắc, Vì thế các bạn nên sơn nhà bằng sơn nước theo đúng kỹ thuật để đảm bảo có lớp sơn đẹp, mịn màng hơn. Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Sơn lót

  • Sơn lót có công dụng vô cùng quan trọng là chống kiếm muối hóa, đảm bảo lớp phủ đều mà bền đẹp theo thời gian. Sơn lót có cách pha chế rất đặc biệt là pha loãng sơn với nước sạch theo tỉ lệ 15% rồi khuấy đều trong 3 phút.
  • Loại sơn này tạo độ chắc chắn và kéo dài tuổi thọ công trình. Vì thế khi tạo lớp áo mới cho ngôi nhà của mình không thể bỏ qua bước sơn lót nhé.
  • Tiến hành thấm hoàn toàn con lăn vào thùng sơn. Bắt đầu lăn dọc bề mặt theo hình chữ V hoặc W là đúng kỹ thuật. 

Lưu ý: Lớp sơn đầu tiên của con lăn nên sơn ra ngoài để đẩy toàn bộ bọt khí bên trong con lăn ra.

huong-dan-son-tuong-nha-bang-son-nuoc-3

Bước 2: Sơn phủ

Sau khi sơn lót xong bạn chờ khoảng 6-8 tiếng cho sơn lót khô hẳn thì mới tiến hành sơn phủ. Khi tiến hành sơn phủ bạn nên thả lỏng tay và lăn qua lại để lấp đầy hình vuông đã tạo ban đầu là được.

Hy vọng những kiến thức mà chúng tôi vừa cung cáp ở trên có thể giúp bạn sơn tường nhà bằng sơn nước thành công. Nếu còn đang băn khoăn nên chọn dòng sơn nào cho phù hợp với ngôi nhà của mình. Hãy liên hệ trực tiếp với Sơn Tacata thông qua hotline: 03 84 86 8888 hoặc website: https://sontacata.vn/ để được nhân viên tư vấn thật tận tình nhé.