Cách khắc phục khi đang sơn nhà trời lại mưa 

cach-khac-phuc-khi-dang-son-nha-troi-lai-mua-1

Sơn nhà là công đoạn cuối cùng để hoàn thiện ngôi nhà nhưng có vai trò vô cùng quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng tính thẩm mỹ của công trình mà chất lượng công trình cũng phần nào ảnh hưởng. Vào  mùa thu nắng nhẹ, có độ ẩm vừa phải là điều kiện lý tưởng để thực công đoạn này. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính, có những ngày đẹp trời, đang sơn nhà trời lại mưa. Đặc biệt vào mùa xuân, mùa đông, mùa hè thì vấn đề này là chuyện bình thường.

Vậy sơn nhà gặp trời mua thì có đảm bảo chất lượng thi công không? Cách khắc phục khi đang sơn nhà trời lại mưa như thế nào? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Sơn Tacata để có câu trả lời chuẩn xác nhất nhé!

Đang sơn nhà trời lại mưa có sao không?

Hầu hết các công trình trước khi khởi công đều có dự tính kỹ lưỡng về thời gian hoàn thiện. Tức là mỗi công trình xây dựng đều có kế hoạch thời gian hoàn thiện cụ thể. Trong đó, công đoạn sơn nhà cũng vậy, sau khi thi công hoàn thiện phần thô, các hạng mục như trần, tường,…cần được để khô mới có thể tiền hành sơn màu. Tuy nhiên, trong quá trình đang sơn nhà trời lại mưa sẽ làm tường nhà sau này dễ bị phồng rộp, bong tróc, nấm mốc, loang màu,..Vì thế, đang sơn nhà trời lại mưa thì bạn cần thực hiện các biện pháp xử lý phù hợp.

cach-khac-phuc-khi-dang-son-nha-troi-lai-mua-1

Những việc cần làm khi đang sơn nhà trời lại mưa

Vẫn biết là trước khi sơn nhà phải xem ngày, chọn ngày đẹp, giờ đẹp để thi công. Những bất chợt đang sơn thì trời lại mưa ập xuống không báo trước khiến các đội thi công sơn nhà không kịp trở tay. Khi đó, bạn phải thật bình tĩnh làm các công việc sau:

  • Dừng thi công ngay lập tức và lấy bạt lớn che chắn các khu vực tường vừa sơn. Phần sơn còn lại trong thùng cũng cần được bảo quản tốt, tránh để nước mưa giỏ vào gây hỏng.
  • Sau khi trời tạnh mưa cần bật quạt công suất lớn đến các bức tường vừa sơn để đảm bảo khô thoáng. Nếu sơn ngoài trời thì giữ nguyên phần che chắn đến khi khô hẳn mới bỏ ra.
  • Tiến hàng sơn chống thấm cho tường nhà thêm lần nữa để đảm bảo tác dụng chống thấm hiệu quả. Nếu chưa đến công đoạn này thì đợi 12 – 24 tiếng để cho tường khô hẳn mới sơn chống thấm. Trước khi sơn chống thấm cần kiểm tra độ ẩm tường bằng máy đo chuyên dụng.

cach-khac-phuc-khi-dang-son-nha-troi-lai-mua-2

Lưu ý quan trọng khi sơn nhà vào mùa mưa

  • Nên lựa chọn thời điểm thích hợp để sơn nhà, xem xét kỹ lưỡng dự báo thời tiết trước 3, 4 ngày để chắc chắn thời tiết ủng hộ. Khoảng thời gian lý tưởng để sơn nhà là khi không khí có độ ẩm không quá cao, không bị hanh khô. Đó là vào khoảng tháng 2 đến tháng 3 của mùa xuân và đầu tháng 4 của mùa hè. Vào mùa thu  từ tháng 7 đến tháng 9 thì bạn có thể sơn nhà bất cứ lúc nào.
  • Trước khi sơn cần tiến hành kiểm tra độ ẩm để đảm bảo chất lượng sơn được tận dụng tối đa.
  • Sau khi sơn lót ngoài trời, để đề phòng đang sơn trời lại mưa, bạn nên bật quạt thổi vào các mặt tường phía bên trong. Hành động này giúp không khí lưu thông, tường nhanh khô để nhanh thực hiện sơn màu.
  • Với những công trình bắt buộc phải thi công điều kiện mưa gió có độ ẩm cao, bạn nên sơn bả matit. Thay vì sử dụng sơn lót mỏng nhiều lần hoặc cách tốt nhất là nên dùng loại sơn chống thấm tốt.

cach-khac-phuc-khi-dang-son-nha-troi-lai-mua-3

Ngoài cách khắc phục khi đang sơn nhà trời lại mưa mà chúng tôi gợi ý ở trên, điều quan trọng nhất là bạn phải chọn được loại sơn chất lượng tốt. Kết hợp với đội thi công có tay nghề cao thì bạn không cần phải lo lắng điều gì. Lời khuyên chân thành nhất cho bạn là nên chọn sơn tại Sơn Tacata. Hầu hết các sản phẩm sơn tại đây đều có chất lượng tốt, khả năng chống chịu cao với mọi điều kiện thời tiết, đảm bảo mọi băn khoăn, lo lắng của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng.