Ưu nhược điểm của sơn nước

Sơn nước được sử dụng rộng rãi bởi những tính năng ưu Việt mà không phải dòng sơn nào cũng có được. Hầu hết mọi công trình biệt thự, chung cư, khách sạn, nhà hàng…đều ưu tiên sử dụng sơn nước. Vậy sơn nước có những tính năng và gì đặc biệt mà lại được ưa chuộng đến vậy. Hãy cùng Sơn Tacata tìm hiểu chi tiết hơn về ưu nhược điểm của sơn nước ngay dưới đây nhé!

Ưu điểm nổi bật của dòng sơn nước hiện nay

Sơn nước được đánh giá là dòng sơn bề đẹp, không gây hại cho người dùng cũng như thân thiện với môi trường. Sở dĩ, sơn nước luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của khách hàng là bởi những ưu điểm dưới đây:

Bám dính tốt, chống nước cao

Được ứng dụng công nghệ cao, dây chuyền sản xuất tiên tiến, sơn nước có độ chống nước cao và bám dính tốt. Nhờ vào ưu nhược điểm này của sơn nước mà bề mặt công trình luôn được bảo vệ tránh bị bám rêu phong, nấm mốc. Khả năng chống nước giúp cho công trình không bị nước mưa tác động cũng như dễ dàng vệ sinh hơn.

uu-nhuoc-diem-cua-son-nuoc-1

Màu sơn đẹp, bảng màu đa dạng

Trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, các thương hiệu sơn nước ngày nay đang cạnh tranh với nhau qua chiến lược tung ra bảng màu mới nhất mỗi năm. Do đó, sơn nước được xếp vào dòng sơn có nhiều màu sắc đẹp, độc đáo nhất cho khách chọn lựa. Đồng thời, khi sơn lên tường, bề mặt sơn mịn, không bị vón cục, lên màu chuẩn mà không cần dùng đến sơn lót hay sơn nền.

Bảng màu của mỗi dòng sơn đều có đầy đủ từ những gam màu nóng đến gam màu lạnh. Khách hàng cũng có thể kết hợp các màu sơn với nhau để tạo ra một màu sơn riêng biệt, thể hiện cá tính theo sở thích của mình.

Bền màu, bảo vệ tốt cho bề mặt công trình

Trong chuyên mục chia sẻ về ưu nhược điểm của sơn nước hôm nay phải nhắc đến tính năng bền màu. Hầu hết các dòng sơn nước đều được trải qua quá trình nghiên cứu và sản xuất nghiêm ngặt. Bởi vậy, các sản phẩm sơn nước từ các thương hiệu lớn bao có độ kết dính cao, khô nhanh trên bề mặt công trình. Lớp sơn không chỉ bám chắc, dính chặt mà còn làm tăng tuổi thọ của công trình.

Những công trình được sử dụng một lớp sơn nước sẽ không có hiện tượng bong tróc lớp tường. Chính vì thế, khi tường bị bám bẩn, dính bụi hay bám nước, khách hàng chỉ cần dùng khăn mềm lau nhẹ là tường lại sạch mới như ban đầu.

Dễ dàng sử dụng, thi công quét sơn

Dễ dàng sử dụng là một trong những ưu điểm nổi bật nhất mà khách hàng quan tâm khi tìm hiểu các sản phẩm. Sơn nước đa năng, dễ dàng thi công và sử dụng. Khi sử dụng sơn nước, khách hàng không cần phải pha sơn theo những công thức hướng dẫn cầu kỳ, phức tạp mà sử dụng trực tiếp theo màu được pha sẵn.

uu-nhuoc-diem-cua-son-nuoc-2

Dòng sơn này có khả năng chống lại sự ăn mòn, gỉ sét từ môi trường nên được sử dụng cho các công trình nội thất, cầu thang, lan can…Sơn không mùi, thành phần sơn không gây ô nhiễm môi trường. Dựa vào những ưu nhược điểm của sơn nước cho thấy đây chính là dòng sản phẩm sơn mà khách hàng nên lựa chọn ngay lúc này.

An toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường

Ưu điểm vượt trội của loại sơn nước là tuyệt đối an toàn với người sử dụng, không gây ô nhiễm môi trường. Nhờ có đặc tính giảm thiểu hàm lượng các chất bay hơi trong sơn. Đây cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến dòng sơn nước trở thành xu hướng lựa chọn cho các công trình cao cấp tại Việt Nam.

Một số nhược điểm của sơn nước trên thị trường

Bên cạnh những ưu điểm, sơn nước cũng có một số những nhược điểm nhỏ như sau:

  • Bảng màu đa dạng, khách hàng sẽ khó có thể chọn được màu sơn phù hợp cho công trình của mình. Do đó, cần liên hệ đến đơn vị phân phối sơn uy tín như Tacata để được tư vấn.
  • Sơn có thời hạn sử dụng ghi trên nắp hộp, khi đã mở hộp sơn không nên để quá 6 tháng để đảm bảo độ kết dính cũng như lên màu.
  • Một số hãng sơn cao cấp cần phải yêu cầu kỹ thuật thi công cao, vệ sinh kỹ bề mặt trước khi lăn sơn nước lên.

Trên đây là tổng hợp thông tin về ưu nhược điểm của sơn nước, hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin trong việc chọn lựa sơn. Mọi thương hiệu sơn nước lớn đều có mặt tại đơn vị phân phối sơn chính hãng Tacata. Để mua sơn nước nhập khẩu chính hãng, khách hàng chỉ cần liên hệ đến sơn Tacata. Chúng tôi sẽ sẽ hỗ trợ và giao hàng tận nơi cho khách hàng với mức giá ưu đãi nhất.