Cách pha sơn nước đúng quy chuẩn 

ty-le-pha-mau-son-nuoc

Công ty TNHH công nghệ Tacata chuyên sản xuất các chủng loại sơn đảm bảo chất lượng với nguyên liệu cao cấp và công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới. Đặc biệt là dòng sơn nước với nhiều màu sắc phù hợp với mọi sở thích của khách hàng. Trong bài viết này, đội ngũ kỹ sư của Sơn Tacata sẽ hướng dẫn cách pha sơn nước đúng quy chuẩn, cùng theo dõi nhé!

Sơn nước là gì? Ưu điểm nổi bật

Sơn nước là dòng sơn được sử dụng phổ biến tại các công trình khách sạn, nhà ở, biệt thự hiện nay. Bởi nó không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cho công trình mà còn rất thân thiện với môi trường. Điều này càng được minh chứng rõ ràng với những loại sơn cao cấp, ứng dụng công nghệ nhựa vào sản xuất.

ty-le-pha-mau-son-nuoc

Một số ưu điểm nổi bật của sơn nước là:

  • Độ đàn hồi, độ co giãn tốt và không bị thấm nước.
  • Khả năng chống cháy nổ cực tốt
  • An toàn với sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường.
  • Khi sử dụng sơn nước cho công trình của mình bạn nên chú trọng đến cách pha sơn nước đúng chuẩn. Điều này không chỉ giúp bạn có bề mặt công trình đẹp như mong muốn mà còn bền bỉ, luôn sáng bóng theo thời gian. 

Cách pha sơn nước đúng quy chuẩn bạn cần biết

Pha sơn nước là công đoạn vô cùng quan trọng, không thể xem nhẹ, để xảy ra sai sót được. Khi thi công sơn nước chúng ta cần thêm 5 – 10% dung môi là nước sạch để lăn sơn dễ hơn và sơn không bị cộm cục một chỗ. Kết hợp với bàn tay khéo léo lăn sơn đúng kỹ thuật cho bạn lớp sơn dàn mỏng đều khắp bề mặt tường. 

cach-pha-son-nuoc-dung-quy-chuan-2

Vì thế, khi pha sơn bạn phải đảm bảo sơn không quá đặc cũng không quá lỏng. Khi pha sơn đặc sẽ khó lăn sơn mà chi phí và thời gian thi công lăn sơn cũng tốn hơn. Khi pha sơn loãng quá sẽ ảnh hưởng đến độ phủ của sơn không đảm bảo chất lượng. Để có màu sơn chuẩn nhất bạn nên tìm hiểu kỹ cách pha sơn đúng chuẩn tại Sơn Tacata. Tại đây có đội ngũ kỹ sư chuyên pha màu sơn chuẩn nhất, đảm bảo nước sơn lên đẹp và bóng mịn.

Lưu ý nhỏ khi sơn và pha sơn nước

Trong quá trình pha sơn nước và thi công sơn nước bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Pha sơn đúng quy chuẩn để đảm bảo chất lượng sơn và độ phủ màu đạt tiêu chuẩn cao nhất.
  • Trước khi tiến hành sơn bạn phải xử lý bề mặt thật sạch sẽ, không bị lẫn dầu mỡ, bụi bẩn. Độ ẩm tường trước khi thi công là dưới 17%, bạn có thể dùng máy đo độ ẩm chuyên dụng. Bề mặt tường sơn tốt nhất là sau khi phơi khô từ 21-25 ngày trong điều kiện nhiệt độ bình thường. Khi sơn nên sơn 2-3 lớp gồm 1 -2 lớp lót chống thấm, 1 lớp phủ bề mặt.
  • Với những căn phòng có diện tích nhỏ hẹp hãy pha màu trần nhà nhạt hơn màu tường xung quanh 1-2 tông. Cách này sẽ giúp tạo hiệu ứng rộng rãi, thông thoáng cho căn phòng.

cach-pha-son-nuoc-dung-quy-chuan-3

  • Đối với những căn phòng có ánh nắng chiếu vào bạn nên sử dụng gam màu đậm để tránh bị phai màu.
  • Trong quá trình thi công thợ sơn cần sử dụng 2 thùng sơn. Thùng thứ 2 để rót lượng sơn cần thi công vào, Thùng sơn còn lại sẽ được đóng nắp thật chặt để bảo vệ phần sơn chưa sử dụng. Cách làm này sẽ tránh được tình trạng sơn bị cháy, khó thi công và ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Hy vọng với cách pha sơn nước đúng quy chuẩn ở trên có thể giúp bạn pha được sơn nước đảm bảo chất lượng, độ bám dính tốt và dễ thi công. Khi nắm được cách pha sơn chuẩn sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí thi công hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người trong ngành thì không nên tự ý pha sơn thì việc pha sơn sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì nếu pha sơn không đúng thì sẽ làm màu sơn dễ bị phai màu. Để bạn yên tâm về chất lượng sơn và màu sơn hãy liên hệ với Sơn Tacara để được tư vấn kỹ hơn về việc pha sơn nhé!