Cách xử lý sơn nước bị vón cục

son-nuoc-bi-von-cuc-3

Sơn nước bị vón cục là một trong những sự cố thường gặp trong quá trình thi công sơn nhà bằng sơn nước. Hiện tượng này sẽ làm ảnh hưởng lớn đến bề mặt tường được sơn và độ bền màu của sơ khi sử dụng. Vậy nguyên nhân và cách xử lý sơn nước bị vón cục như thế nào? Hãy cùng Sơn Tacata tìm câu trả lời chính xác trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân phổ biến khiên sơn nước bị vón cục

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sơn nước bị vón cục, một số nguyên nhân phổ biến phải kể đến là:

  • Khi lấy sơn xong không đậy nắp chặt khiến sơn tiếp xúc nhiều với không khí bên ngoài. Điều này khiến sơn bị khô ngay trong hộp và dẫn đến tình trạng vón cục.
  • Quy trình pha sơn không đúng, lăn sơn tường nhiều lớp không kíp phân tán nên dẫn đến tình trạng vón cục mất thẩm mỹ.
  • Pha sơn quá loãng làm kết cấu và chất lượng sơn bị ảnh hưởng hoặc gây ra tình trạng bị vón cục.
  • Bụi bẩn, đất cát không may rơi vào sơn hoặc bám vào dụng cụ lăn làm sơn nước bị vón khi sử dụng. Bề mặt tường sau khi sơn nhăn nhúm, lồi lõm rất mất thẩm mỹ.
  • Sử dụng sơn chất lượng kém, thành phần sơn chứa nhiều các chất không đảm bảo chất lượng nên xảy ra tình trạng bị vón cục.
  • Sơn hết hạn sử dụng thường thay đổi tính chất và hình thái của sơn nước từ đó gây hiện tượng kết dính, vón cục.

son-nuoc-bi-von-cuc-3

Cách phòng tránh sơn nước bị vón cục bạn cần biết

Bảo quản sơn nước ở nơi khô ráo, không tiếp xúc nhiều với không khí, ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Vì đây là những yếu tố khiến sơn nước bị vón cục không thể sử dụng được nữa. Bên cạnh đó, không nên để sơn ở nơi có nhiệt độ quá thấp vì đến một giai đoạn nào đó sơn sẽ có dấu hiệu đông lại rất khó hồi phục lại trạng thái ban đầu. Vì thế nên bảo quản sơn nước ở nơi có nhiệt độ đạt chuẩn.

Thùng sơn đang dùng dở nên đậy kín nắp để hạn chế tình trạng sơn bị đông cứng giữa các lần sử dụng. Bạn có thể dùng một miếng nilon bọc bên dưới nắp thùng. Vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ sơn trước khi sử dụng lăn sơn. Sử dụng các loại sơn chất lượng tốt để đảm bảo sơn không bị vón cục và đều màu hơn.

son-nuoc-bi-von-cuc-1

Cách xử lý sơn nước bị vón cục hiệu quả

Sơn nước bị vón cục không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng và tính thẩm mỹ của công trình mà còn gây lãng phí thời gian và tiền bạc. Vì vậy, cần tham khảo cách cách xử lý sơn bị vón cục dưới đây:

  • Khuấy đều sơn trước khi sử dụng và kiểm tra thật kĩ độ bóng mịn của sơn để đảm bảo sơn có chất lượng tốt nhất.
  • Tiến hành pha loãng sơn đúng quy trình để chất lượng và kết cấu của sơn đạt tiêu chuẩn. Tránh trường hợp oha sơn quá đặc hoặc quá loãng vừa khó lăn sơn vừa không đảm bảo tiêu chuẩn sơn sơn nước cho tường nhà.
  • Luôn giữ độ ẩm ướt cho sơn trong quá trình sử dụng để sơn không bị vón cục và đạt hiệu quả sử dụng cao nhất. 
  • Không nên lăn nhiều lớp  một chỗ mà chỉ cần lăn đúng nguyên tắc về lớp sơn và kỹ thuật lăn sơn để đảm bảo độ che phủ bề mặt sơn mịn phẳng.

son-nuoc-bi-von-cuc-2

Hy vọng với những chia sẻ của Sơn Tacata ở trên có thể giúp bạn giải quyết tình trạng sơn nước bị vón cục một cách hiệu quả nhất. Nếu quý vị đang muốn điểm to cho ngôi nhà thân yêu của mình thêm nổi bật, thu hút, chất lượng mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Sơn Tacata luôn là lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình bạn. Hãy nhấc máy và gọi ngay vào số điện thoại: 03 84 86 8888 để được tư vấn, báo giá sản phẩm chất lượng ưng ý với giá vô cùng hợp lý nhé!