Tiêu chuẩn nghiệm thu sơn nước 

tieu-chuan-nghiem-thu-son-nuoc-1

Nắm được tiêu chuẩn nghiệm thu sơn nước sẽ giúp bạn lựa chọn được loại sơn chất lượng nhất cho công trình của mình. Nếu bạn đang quan tâm đến chủ đề này, hãy theo dõi bài viết này của Sơn Tacata ngay nhé!

Tìm hiểu nghiệm thu sơn nước là gì?

Nghiệm thu sơn nước là hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng sơn dựa trên các yếu tố như màu sắc, độ đồng đều, tính thẩm mỹ, bề mặt sơn có chứa bọt khóa hay láng mịn. Những yếu tố này chính là tiêu chuẩn nghiệm thu sơn nước của một công trình.

tieu-chuan-nghiem-thu-son-nuoc-1

Tiêu chuẩn nghiệm thu sơn nước là gì?

Tùy vào tính chất công trình được nghiệm thu, gia chủ có thể quan sát kiểm tra nghiệm thu sơn nước bằng mắt thường và kinh nghiệm cá nhân.

Đối với bề mặt tường ngoài công trình cần nghiệm thu cần đảm bảo có độ bóng mịn, màu sắc tươi tắn. Dùng ngón tay chạm vào lớp sơn thấy độ bám dính tốt, cứng cáp vừa đủ. Thêm nữa, bề mặt tường ảnh thường xuyên chịu tác động của thời tiết. Vì thế nên chọn loại sơn có tác dụng chống nóng tốt và có tính thẩm mỹ cao.

yeu-cau-tieu-chuan-son-tuong

Đối với bề mặt tường trong công trình gia chủ có thể chọn loại sơn, độ bóng theo sở thích bạn. Sử dụng sơn bóng cho tường nhà bên trong sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh, lau chùi tường nhà hơn.

Tiêu chuẩn nghiệm thu sơn nước theo cảm quan như sau:
– Sơn có độ bám dính tốt, bề mặt tường sau sơn đồng đều, không bị loang lổ vết chổi sơn, không có vết ố vàng lốm đốm.

  • Màu sơn đồng đều và bền màu theo thời gian.
  • Màu sắc của sơn khi sơn lên thường đúng theo yêu cầu tạo được tính thẩm mỹ cho ngôi nhà và dễ dàng vệ sinh.
  • Độ dày của các lớp sơn vừa phải, không bị lộ lớp sơn phía dưới.
  • Bề mặt tường sau sơn không có các bọt khí hay hạt sơn vón cục nổi lên.
  • Lớp sơn chắc chắn, chịu được tác động của thời tiết và không bị bong tróc.

Lưu ý khi thi công sơn nước bạn cần biết

Để đảm bảo chất lượng bề mặt sơn sau khi hoàn thiện đạt tiêu chuẩn và có tuổi thọ cao. Tránh được các hiện tượng loang màu, nổi bong bóng khí trong quá trình thi công cần lưu lý một số điều sau:

  • Việc thi công sơn sơn nước phải tuân thủ số lớp sơn theo thỏa thuận trong hợp đồng. Thông thường khi thi công sơn nước người ta sẽ sơn 1 lớp sơn lót, 2 lớp sơn phủ để bảo vệ công trình tối ưu nhất.
  • Độ ẩm tường nhà của công trình phải đảm bảo đạt 16 độ C. Bạn có thể sử dụng máy đo độ ẩm chuyên dụng hoặc để tường khô hoàn toàn sau khi tô hồ từ 21 đến 28 ngày trong điều kiện khô ráo. Độ ẩm tiêu chuẩn cụ thể như sau < 6% bằng máy đo độ ẩm Sovereign 1150, < 16% bằng máy đo độ ẩm Protimeter Mini BLD 2000, < 60% bằng máy đo độ ẩm Lutron MS-7003.

tieu-chuan-nghiem-thu-son-nuoc-3

  • Thời gian thi công giữa các lớp sơn phải có khoảng cách ít nhất 2 tiếng trong điều kiện bình thường, để đảm bảo lớp sơn dưới khô hoàn toàn. Nếu công trình cao cấp thì sau mỗi lớp sơn nên dùng giấy nháp đánh qua để bề mặt tường được nhẵn mịn hơn.
  • Sơn sơn nước hay để lại vết chổi vì thế khi sơn phải áp dụng theo đúng kỹ thuật sơn, vết chổi sơn sau phải đè lên vết chổi sơn lớp trước cho kín mặt sơn. Tức là lớp sơn sau phải đảm bảo cho vết chổi sơn lại quét vuông góc với lớp sơn cũ sao cho phủ kín khắp mặt tường cần phủ.
  • Trong quá trình lăn sơn phải chú ý lăn đều tay từ trên xuống dưới để lớp sơn được đẹp, phẳng mịn một cách tự nhiên.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về tiêu chuẩn nghiệm thu sơn nước mà Sơn Tacata tổng hợp và muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vong qua bài viết này, bạn có thể trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để có thể đánh giá đúng chất lượng sơn tường cho ngôi nhà thân yêu của bạn. Sơn Tacata xứng đáng người bạn đồng hành đáng tin cậy cho những ai đang tìm kiếm một loại sơn nước cao cấp, chất lượng vượt trội để bảo vệ không gian nhà ở của mình.