Các bước thi công sơn tường nhà bị cháy

cac-buoc-thi-cong-son-tuong-nha-bi-chay-1

Cháy nhà là sự cố không ai mong muốn nhưng vì lý do nào đó để xảy ra cháy, làm ảnh hưởng trầm trọng đến phần tường nhà. Nếu nhà bị trường hợp như vậy sơn lại có được không? Các bước thi công sơn tường nhà bị cháy như thế nào? Trong bài viết này, Sơn Tacata sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này thật chi tiết, cùng theo dõi nhé!

Tường nhà bị cháy có sơn được không?

nhà bị cháy là một trong những sự cố không ai mong muốn nhưng cuộc sống nhiều lúc không thể lường trước được điều gì. Nếu không may rơi vào trường hợp nhà mình thì đành phải khắc phục. 

Trước khi đưa ra phương án khắc phục bạn cần quan sát kỹ lưỡng các khu vực tường bị cháy xem mức độ thiệt hại của tường nhà. Các mảng tường bị cháy có nặng không, lớp trát bị cháy có sử dụng sơn để khắc phục được không. Nếu có dấu hiệu rơi từng mảng to thì không thể sơn lại bình thường được mà phải đục bỏ lớp trát bị cháy rồi trát lại lớp khác. Sau đó mới tiến hành sơn tường nhà bị cháy theo quy trình. Tránh trường hợp đang sơn thì tường bị bục khiến vừa phí công sức vừa tốn sơn.

cac-buoc-thi-cong-son-tuong-nha-bi-chay-1

Cách xử lý tường nhà bị ám khói

Tường nhà bị ám khói là một trường hợp xử lý cực khó trong quá trình sơn tường nhà bị cháy. Dù bạn có dùng nước tẩy đa năng vệ sinh bề mặt cũng không ăn thua. Khi dùng sơn phủ lên thì phần tượng bị ám khói vẫn bị ngấm ra bên ngoài.

Sử dụng sơn lót gốc dầu để xử lý tường ám khói vô cùng hiệu quả. Bởi loại sơn này có tính bám dính cực tốt và khả năng kháng kiềm mạnh. Đặc tính nổi bật của sơn gốc dầu lớp màng bảo vệ cực tốt có tác dụng chống thấm ngược. Mọi nối lo về vết khói bẩn, vết ố thấm ra ngoài sẽ được xua tan.

cac-buoc-thi-cong-son-tuong-nha-bi-chay-2

Các bước thi công sơn tường nhà bị cháy

  • Bước 1: sử dụng giấy giáp trà kĩ toàn bộ bề mặt tường một lượt. Mục đích của thao tác này không chỉ giáp hết mọi muội đen do lửa cháy bám trên tường. Cái chính là tạo được bề mặt nhẵn, mịn hơn cho tường dễ dàng bắt sơn. Sau đó, dùng chổi quét hết lượt cho sạch bụi thì sơn mới bám được.
  • Bước 2: Sử dụng nước Javel để tẩy sạch gần hết những vết bẩn đen cứng đầu trên tường. Cách dùng là cho nước tẩy Javel pha vào nước với lượng vừa phải rồi tẩy cẩn thận. Dùng khăn lau hoặc rulo lăn sơn lăn qua lăn lại như lăn sơn. 
  • Bước 3: Chờ khoảng 10 – 15 phút cho tường khô nước Javen rồi thực hiện sơn bả lại bình thường. 

cac-buoc-thi-cong-son-tuong-nha-bi-chay-3

Lưu ý quan trọng khi thi công sơn tường nhà bị cháy

  • Trước khi tiến hành lăn sơn tường nhà phải khuấy đều thùng sơn 2-3 phút để các thành phần sơn được trộn đều, tăng độ dẻo và độ thẩm thấu của sơn. Tránh trường hợp sơn không đều, chỗ đậm chỗ nhạt màu làm mất thẩm mỹ của ngôi nhà.
  • Trước khi khuấy đều không chia thủng sơn thành 2 phần dẫn đến hai phần sơn có màu sắc và chất lượng khác nhau.
  • Tuyệt đối không lăn sơn trong nhà ra ngoài trời dãn đến sơn một thời gian sẽ bị hư hỏng, phai màu.
  • Không phủ lớp sơn quá mỏng khiến sơn bị nhanh phân hóa, xuống màu.
  • Đối với những ngôi nhà rộng rãi, thông thoáng có nhiều cửa sổ không bị che chắn. Bạn nên sử dụng chất lượng sơn ngoài trời vào trong nhà để cường độ ánh sáng khuếch tán vào nhà không làm phân hóa sơn, phai màu. 

Thi công tường nhà bị cháy không hề đơn giản, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng để xử lý tường bị ám khói hay bong tróc trước khi sơn. cùng các bước thi công sơn tường nhà bị cháy ở trên sẽ làm tường nhà bạn được như mới. Nếu bạn có nhu cầu sơn nhà hãy liên hệ ngay với Sơn Tacata được được tư vấn giải pháp tối ưu nhất nhé!