Cách chọn màu sơn nhà

Chọn sơn nhà hợp phong thủy

Xây nhà là việc trọng đại của mỗi gia đình. Chính vì vậy, khi xây nhà, gia chủ rất quan tâm đến việc chọn màu sắc, màu sơn của ngôi nhà, đặc biệt là lựa chọn theo đúng phong thủy.

Việc chọn sơn nhà đúng phong thủy không những mang lại vẻ đẹp, không gian sang trọng cho ngôi nhà mà còn giúp mang lại sức khỏe, may mắn, tài lộc cho gia chủ trong công việc và cuộc sống. Vậy đối với việc chọn màu sơn nhà theo phong thủy, hợp mệnh, gia chủ nên lựa chọn như thế nào?

Mệnh của mỗi người được dựa trên ngũ hành bao gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Chính vì vậy khi muốn chọn sơn cho ngôi nhà của mình, gia chủ hãy chọn theo mệnh của mình.

Cách chọn sơn nhà cho người mệnh Kim

Người mệnh Kim thường có tính cách giỏi xắp xếp, ý chí quyết đoán, kiên định, luôn có thái độ tập trung vào mục tiêu của mình. Đây cũng là người biết nhìn xa trông rộng, do đó khi chọn màu sơn cho ngôi nhà của mình, gia chủ mệnh Kim nên lựa chọn các gam màu vàng nhẹ nhàng, ánh kim, màu xám.

Cách chọn sơn nhà cho người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc có tính cách tốt với khả năng quyết định nhanh chóng. Đây là kiểu người có lý tưởng, sang tạo, chủ động và có tính cạnh tranh cao. Khi lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà, gia chủ mệnh Mộc rất hợp với những màu xanh lá, xanh cốm, xanh bạc hà…

Cách chọn sơn nhà cho người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy có tính cách giao tiếp tốt, năng khiếu ngoại giao, có tài thuyết phục người nghe, trực giác tốt và rất giỏi thương lượng. Do đó các màu gam lạnh như xanh nước biển, xanh thẫm, màu trắng, xanh demin, da trời, rất hợp cho gia chủ mệnh Thủy lựa chọn để sơn cho ngôi nhà của gia đình mình.

Cách chọn sơn nhà cho người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa khi lựa chọn màu sơn, gia chủ có thể chọn các màu như màu xanh lá (mà tương sinh), màu đỏ, hồng, tím, nâu, cám, hồng cam (màu tương hợp).

Đây là những màu hợp với người mệnh Hỏa có tính cách đam mê, nhiệt huyết, kiên cường và mạnh mẽ.

Cách chọn sơn nhà cho người mệnh Thổ

Màu sơn hợp với những người mệnh Thổ là màu vàng nâu, vàng nhạt, nâu. Gia chủ nên lựa chọn những màu này để mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Trả lời